Trang nhất » Tin Tức » Tin tức - Sự kiện

Phát triển cộng đồng học tập trong đội ngũ nhà giáo

Thứ ba - 28/12/2021 06:57

Phát triển cộng đồng học tập trong đội ngũ nhà giáo


(HNMO) - Ngày 27-12, Ban Quản lý chương trình ETEP (Chương trình Phát triển các trường sư phạm để nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông) thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tọa đàm phát triển cộng đồng học tập trong đội ngũ nhà giáo từ hoạt động bồi dưỡng và tự bồi dưỡng của giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông. Tọa đàm được thực hiện theo hình thức trực tiếp tại Học viện Quản lý giáo dục (quận Thanh Xuân, Hà Nội) kết nối trực tuyến tới các điểm cầu tại Nghệ An, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh...  

 

 
Nhân rộng các mô hình học tập: Nền tảng xây dựng xã hội học tậpTọa đàm nâng cao chất lượng bồi dưỡng giáo viên phổ thôngVinh danh 50 giáo viên có nhiều sáng kiến dạy học trong dịch Covid-19

Quang cảnh cuộc tọa đàm.
 

Đây là lần đầu tiên có sự ra đời của cộng đồng học tập trong đội ngũ nhà giáo trên môi trường internet, trong đó có sự gắn kết chặt chẽ giữa giảng viên sư phạm và giáo viên phổ thông, giáo viên dạy cùng môn học trên cả nước. Ý kiến của đại biểu tham dự tọa đàm đều khẳng định, sự gắn kết này có ý nghĩa rất quan trọng với đội ngũ giảng viên sư phạm và giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông, nhất là trong bối cảnh dạy học trực tuyến do ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

Theo chia sẻ của đội ngũ giáo viên phổ thông, nhất là với những người trẻ tuổi, việc tham gia cộng đồng học tập giúp họ có cơ hội được kết nối với những đồng nghiệp có chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm, có cơ hội trao đổi và chia sẻ những vấn đề cụ thể về chuyên môn, từ đó đúc rút kinh nghiệm để giảng dạy tốt hơn. Với sự hỗ trợ của giảng viên sư phạm, việc tự học, tự bồi dưỡng của đội ngũ giáo viên phổ thông hiệu quả hơn. Việc tăng cường kết nối, trao đổi, chia sẻ trong cộng đồng học tập cũng giúp đội ngũ giáo viên phổ thông tự tin, thực hiện tốt hơn Chương trình giáo dục phổ thông 2018.  

Đối với giảng viên sư phạm, đây là dịp để đội ngũ này có cơ hội hiểu rõ hơn những vấn đề thực tiễn đang diễn ra ở các trường phổ thông, từ đó có căn cứ hoàn thiện hơn về nội dung bồi dưỡng... 

Nhấn mạnh ý nghĩa và mong muốn phát triển cộng đồng học tập trên môi trường internet, các nhà giáo cho rằng, ngoài việc trao đổi về các vấn đề lý thuyết, các nhà giáo còn chia sẻ kinh nghiệm, tình huống trong giảng dạy, giáo dục học trò và động viên, khích lệ nhau cùng nâng cao năng lực nghề nghiệp. Quy mô của cộng đồng học tập không chỉ ở phạm vi một nhà trường, mà mở rộng phạm vi ra theo các tỉnh, vùng miền và toàn quốc, trong đó có sự gắn kết chặt chẽ giữa giáo viên phổ thông và giảng viên sư phạm, với mục tiêu hỗ trợ để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Tác giả bài viết: thcs Phú La

Nguồn tin: www.hanoimoi.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

240122

Lịch nghỉ tết 2022

Thời gian đăng: 25/01/2022

252022

Kế hoạch đón hs trở lại trường

Thời gian đăng: 25/01/2022

Thăm dò ý kiến

Bạn biết website trường qua kênh thông tin nào

Thành viên

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập5
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay1,406
  • Tháng hiện tại70,032
  • Tổng lượt truy cập2,503,765

bộ giáo dục đào tạo

317logo sgd 0376

Trang thông tin điện tử quận Ba Đình - TP Hà Nội

flash violet

violympiclogo

Tạp chí thủ đô

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây